In Trang

Hội nghị triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 09/2023/NQ-HĐND

Sáng ngày 23/8/2024, Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức buổi hội nghị với chuyên đề “Triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất đối với các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được HFIC cho vay theo nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc Hội và Nghị quyết số 09/2023/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố ”.

 
 Hội nghị triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất

Hội nghị với sự có mặt của các bệnh viện thuộc đơn vị sự nghiệp công lập, ngoài công lập,… như bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Tâm Anh,… Thông qua chương trình, nhiều thắc mắc của các đơn vị được giải đáp liên quan đến điều kiện tham gia chương trình vay vốn hỗ trợ lãi suất, quy trình thực hiện vay vốn và giải ngân, tỷ lệ vốn vay được hỗ trợ, mức lãi suất hỗ trợ,….

 
 Ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Tổng Giám Đốc HFIC trình bày nội dung chính sách hỗ trợ lãi suất

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết: “Nguồn vốn vay từ Công ty đầu tư tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp các bệnh viện có thể đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và thiết bị để phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ rà soát tất cả những bệnh viện, cơ sở y tế có nhu cầu đầu tư để hỗ trợ”.

 

 Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM phát biểu tại Hội nghị


Cũng tại hội nghị, một số bệnh viện đã tham gia những chương trình hỗ trợ lãi suất trước đó (tên cũ là Chương trình Kích cầu thông qua đầu tư của Thành phố), đã và đang thực hiện dự án đầu tư, cho biết việc Thành phố hỗ trợ lãi suất đã tạo điều kiện cho bệnh viện xây dựng được cơ sở vật chất mới tốt hơn, bệnh viện có thể tiếp nhận và điều trị cho nhiều bệnh nhân hơn, đáp ứng trình trạng dân số Thành phố ngày càng tăng.
Theo Nghị quyết 09/2023/NQ-HĐND, ngoài lĩnh vực y tế còn có các lĩnh khác ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng được tham gia chương trình vay vốn hỗ trợ lãi suất như: Lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số; khởi nghiệp; thương mại và phục vụ sản xuất nông nghiệp; giáo dục – đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, văn hóa thể thao; hạ tầng kinh tế, kỹ thuật môi trường. Ngoài ra còn có các ngành công nghiệp trọng yếu và lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ như: ngành cơ khí tự động hóa; ngành cao su – nhựa và hóa chất; ngành chế biến thực phẩm; ngành điện tử và công nghệ thông tin; ngành dệt may; ngành da giày./.

Nguyễn Thị Ly- Phòng KHNCPT

,