Cán bộ, nhân viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần gương mẫu, chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật
Tin HFIC

Tọa đàm "Tỷ giá - Dự báo và Phòng ngừa rủi ro" và Cuộc thi dự báo tỷ giá USD/VND tại thời điểm 31/12/2016

Thứ tư, 09/11/2016 10:24 GMT
Ngày 08/11/2016, Câu lạc bộ Sức Trẻ HFIC tổ chức sinh hoạt chuyên đề thường kỳ với Tọa đàm "Tỷ giá - Dự báo và Phòng ngừa rủi ro" với sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM.

  
 Nguồn: HFIC

Trong bối cảnh Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng phải đẩy mạnh thu hút nguồn vốn bán thương mại và thương mại từ nước ngoài vì nguồn vốn ODA đang trong xu hướng giảm, vấn đề tỷ giá trở thành một trong những chủ đề quan tâm hàng đầu của HFIC trong nhiệm vụ huy động vốn chiến lược cho đầu tư cơ sở hạ tầng của TP.HCM.

Mở đầu buổi Tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo đã trình bày về lịch sử điều hành tỷ giá và kiến giải quá trình biến động tỷ giá của Việt Nam trong thời gian qua. Những kiến giải về biến động tỷ giá được đào sâu và giải thích cặn kẽ từ những câu hỏi và đóng góp của thành viên CLB Sức Trẻ và cán bộ nhân viên khác có thực tiễn công việc liên quan đến tỷ giá.

   
 Nguồn: HFIC

Năm 2016 chứng kiến nhiều biến động của kinh tế thế giới và Việt Nam, đây cũng là năm đầu tiên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều tiết thị trường ngoại tệ theo phương thức mới - "Cơ chế tỷ giá trung tâm". Tại buổi hội thảo, các thành viên tham dự đã có những đánh giá phân tích về cơ chế mới này và bước đầu thảo luận các giải pháp phòng ngừa rủi ro trong tương lai.

  
  Nguồn: HFIC

Buổi Tọa đàm “Tỷ giá – Dự báo và Phòng ngừa rủi ro” đã đem lại cái nhìn đa chiều và tường tận về diễn biến tỷ giá; công tác điều hành tỷ giá ở Việt Nam. Với sự sôi nổi và quan tâm của tất cả thành phần tham dự, ông Vũ Quang Lãm, Phó Tổng Giám đốc HFIC đã phát động cuộc thi “Phân tích và dự báo tỷ giá USD/VND tại thời điểm ngày 31/12/2016” cho thành viên CLB Sức Trẻ và toàn bộ nhân viên HFIC có quan tâm. Bài dự thi nào phân tích hợp lý để đi đến kết quả dự báo chính xác trong biên độ +/- 100 điểm sẽ được đề xuất nhận giải thưởng từ Ban Tổng Giám đốc HFIC.

Nguồn: CLB Sức Trẻ HFIC 

KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN